Ako Sa Saudi Arabia (Tara Kain) | Feat. Krispy Kreme

4th July 2016

Ang Donut Bow!

image

Donut ba kamo???? Isa yan sa pinaka paborito kong tinapay..at pang merienda ang “pandesal” hahhahha..char lang, syempre ang “doughnut” or in short donut!!! ewan ko ba, basta kapag sinabing donut, ayyy hindi ko talaga yan tatanggihan. At keri kong dedmahin ang pag iipon ng dove soap, makakain lang ng donut. hahahahah. Juicecolored, long overdue na yata ang pagsulat ko ng chikka tungkol sa Krispy Kreme, inabot ng 3rd anniversary bago ko pa talaga ma ikasa ito, anyare te? hahahha. Hmp, basta ang mahalaga, ma ichikka ko ang masarap na donut at kape ng KK!! yun na!

5 years ago dahil palibhasa na sa gitna kami ng disyerto at wala kang makikita kung hindi alikabok, at kahit pumunta ka pa sa pinaka malapit na bayan, hindi ko talaga mahanap ang paborito kong donut. Maaring meron, pero wala eh..wala talaga. hahahahah. Kaya naman kapag lumuluwas ako sa Riyadh, isa sa sinisiguro ko na maka lala ako ng donut (Definition: Lala,v., kumain, lumafang, lumalala) especially DD!!! Pero ang dinadala kong pasalubong sa mga kakosa ko, ang KK o Krispy Kreme, kahon kahon..at dose dosenang Krispy Kreme ang dinadala ko pagbalik sa kampo. In e effortan ko talaga bitbitin at i byahe ang box box na donut. For some reason, meron yata talaga akong pagmamahal sa donut!! kaya nga favorite..parang love, in e effortan mo yan.

image
Krispy Kreme, Hail Saudi Arabia
image
Ramadan Kareem from Krispy Kreme

Kaya naman noong 2013, isa sa pinakamasayang moment ko na malaman na may KK na sa Hail!!!! Syempre naman hindi lang donut ang meron sila, may coffee (hot and cold), donut..at donut. Lahat yata ng mga flavoured donuts nila winner, di naman sya OA sa katamisan, pero mas winner sya i pair sa tea nila or coffee americano, hindi ko na kailangan bumyahe ng 200km or 600km makabili lang ng donut!! dito ko nga lang talaga nabibili ang KK na yan, kasi pagdating sa Pinas parang hindi keri ng budget ko..hahahhaha. dito sakto lang sa pag ka keri! Well, at least, malapit na sa akin ang comfort food ko, oi wag kang ano friend..malapit talaga ang 100km, tanong mo pa kay Senyor!! Kaya naman, sa tuwing ako eh nalulumbay, naimi stress sa work, na mi miss ang family..kain na lang muna ako ng donut, dahil napapasaya ako nito. Kaya if ever na bet mo akong bola bolahin, isang pirasong donut, tiyak mapapa tameme ako.hahahhahaha..at kung papipiliin mo ako between dove soap or donut, kiber na sa dove!! Aarte paba ako kung may mag givesung ng donut sa akin? Magi!!! basta may donut talaga happy na ako! Isa pa, dumadaan talaga ako sa KK para bumili ng Mocha Coffee or ng Cappuccino nila, at least gising gisingan ka habang nag d drive pabalik sa camp. Maka camp naman ako, ano sundala? ahhahahaha

Ang Krispy Kreme sa Hail ay pwede kang mag dine in, keri din naman ang take out, and meron ding drive thru. Ang shop ay cozy, at winner na place ng mga friends na mag chikkahan. Sa mga hindi pa nakakaalam ang Krispy Krene Ha’il ay tingnan ang mapa sa ibaba, sa mga nakakalam naman, eh di wow.hahahahha. Kita kits na kang tayo at mag donut at mag kape!

image

“Hindi hawak ng donut ang iyong pang matagalan na kasiyahan, panandalian lamang ito wag kang abusado, matuto kang makuntento!”

Leave a Reply

